21/12/10

Áo Tắm Hai Mảnh

ÁO TẮM HAI MẢNH
(Bikini)

Vào năm 1947, lần đầu tiên người ta bày bán các hiệu thời trang loại áo tắm phô bày hầu như toàn bộ các đường cong hấp dẫn trên cơ thể người phụ nữ (to reveal practically every asset of a woman’s figure). Trong khi nghĩ cách đặt tên cho loại trang phục bốc lửa này (daring garment), các nhà thiết kế nhận thấy cánh mày râu khi gặp nó lần đầu tiên thường có phản ứng giật nảy người như thể nó là một quả bom nguyên tử sắp nổ (reacted like it was an atomic bomb).

Thì ra vào năm 1946, các nhà khoa học dùng nhóm đảo Marshall để thực hiện các thí nghiệm có tầm quan trọng lớn (crucial experiments). Sau khi sơ tán 147 cư dân địa phương (natives) đến Rongerik, chỉ huy chiến dịch Các Ngả Tư (operation Crossroads) William.H.R.Blandy đã dùng đảo san hô (atoll) Bikini trong nhóm các hòn đảo này để thử nghiệm bom nguyên tử.

So sánh tác động (impact) của loại áo tắm mới này đối với cánh mày râu và những sự kiện rung chuyển thế giới (world-shaking events) ở ngoài khơi Thái Bình Dương, các chuyên gia về thời trang nhất trí lấy luôn tên đảo Bikini, nơi đầu tiên thử nghiệm bom nguyên tử, đặt tên cho áo. Và thế là loại trang phục như tàng chứa bên trong sức bùng nổ dữ dội này (explosive garment) đã có tên, và cái tên ấn tượng ấy kể từ đó không hề có sự thay đổi nào, ngoại trừ việc người ta không cần phải viết hoa (the dropping of capitalization) như khi viết tên hòn đảo.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét